Pages

Subscribe:

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Những loại vitamin hỗ trợ chống lão hoá da và trị nám hiệu quả

Những loại vitamin hỗ trợ chống lão hoá da và trị nám hiệu quả
Trong môi trường sống hiện nay: Nám da dễ gặp ở những người thường xuyên chịu ảnh hưởng của môi trường như bụi khói, dầu mỡ, hắc ín, than đá…. ví dụ Acetone trong ngành làm nail hoặc khói hàn chì trong công nghệ điện tử. Tiếp xúc với các hơi khói này hằng ngày dẫn đến sự xáo trộn trong hoạt động bình thường của da và do đó gây nám da.
Dưới đây là 5 loại vitamin mà bạn nên bổ sung để làn da luôn sáng, khỏe.

Vitamin A: Loại chất chống lão hóa tốt nhất. Chất chiết xuất vitamin A có tên gọi retinoid.
Vitamin A giúp giảm các vết nhăn, xóa mời các vết nám nâu và giúp làn da mịn hơn. Tiến sĩ Doris Day, trợ giảng tại Trung tâm Y dược trường Đại học New York cho biết: “Có hơn 700 nghiên cứu cho thấy vitamin A khiến làn da trẻ khoẻ hơn”.
Vitamin B3: Tăng cường độ ẩm giúp trên da giúp giảm các vết mẩn đỏ. Trên các sản phẩm dưỡng da, vitamin B3 có tên gọi là niacinamide.
Vitamin B3 được chứng minh là tăng cường sự sản xuất ceramide và axit béo, hai hợp chất quan trọng đóng vai trò bảo vệ da. Khi có lớp màng bảo vệ da tốt hơn, thì da có khả năng hút ẩm và đẩy chất thải trên da tốt hơn. Chính vì thế B3 là một chất vô cùng tốt, đặc biệt là với làn da khô và nhạy cảm. Vitamin B3 còn giúp ngăn chặn sự di chuyển của chất nhờn vào các tế bào da, vì thế hạn chế các vết nám đen trên da.
Vitamin C: Chất chống lão hóa toàn diện.
Vitamin C được xem là chất chống các gốc tự do trên tế bào, là nguyên nhân của các vết nhăn, da nhão và những hiện tượng lão hóa da khác. Vitamin C giúp làn da chắc khỏe và mịn màng, giảm các vết nám. Trong một nghiên cứu, các phụ nữ chữa da bị cháy nắng với vitamin C trong vòng 6 tháng cho thấy các cải thiện rất đáng kể trong làn da như da sáng hơn, chắc khỏe hơn. Dù công hiệu của vitamin A và C nghe có vẻ giống nhau, nhưng thực chất bạn nên dùng cả 2 loại bởi làn da lão hóa theo những chiều hướng khác nhau và bạn cần phải dùng nhiều vitamin hỗ trợ hoặc kết hợp thêm thuốc uống trắng da relumins để hiệu quả hơn.
Dùng đu đủ chín đã được hoặc dằm nhuyễn trộn đều cùng với 1 thìa mật ong và ½ thìa cà phê nước cốt chanh thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp vừa chế biến lên khắp da mặt trong khoảng 15-20 phút thì rửa mặt lại. Mỗi tuần dùng mặt nạ trị nám da bằng đu đủ đơn giản này 2 lần. 
Hoặc bạn cũng có thể cắt cà tím thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên vùng da bị nám. Trong quá trình đắp, bạn nên kết hợp dùng tay xoa những lát cà tím này chuyển động theo hình tròn để làm mờ dần các nốt nám trên da mặt. Cũng như cách làm trên, bạn cũng cần duy trì đắp cà tím thường xuyên và đều đặn. Sau một thời gian, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt với làn da của mình.

Những mỹ phẩm chứa corticoid làm giảm và mất nám mặt trong thời gian ngắn do làm giảm sắc tố da nhanh và mạnh nhưng chỉ chưa đầy một tháng sau thì xảy ra không biết bao nhiêu tai họa như mụn, teo da, mỏng, giãn mạch máu nhỏ ở mặt… và nám da mặt lại xuất hiện nặng hơn trước. Đồng thời, trong những loại kem này thường có hàm lượng thủy ngân nhỏ có thể gây teo da, nếu dùng lâu da mặt sẽ nám vĩnh viễn.

Bí Quyết Làm Đẹp Từ Một Bạn Nữ Đồng Nghiệp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates