Pages

Subscribe:

Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Sự quan trọng của Vitamin D và Calcium

Sự quan trọng của Vitamin D và Calcium: Trong lúc mang thai , em bé trong bụng mẹ rất cần canxi để phát triển hệ xương và răng kiện khang , đồng thời canxi còn tương trợ quá trình phát triển tim , các cơ và hệ thần kinh của bé. Thế nên nếu bà bầu không cung cấp đủ canxi cho thai nhi thì em bé sẽ lấy canxi từ thân thể mẹ và điều này làm cho sức khỏe của mẹ bị suy yếu sau này.
nữ giới mang thai thiếu canxi thì thân thể sẽ mỏi mệt , đau lưng , tê nhức cơ bắp , tê thuộc cấp , đau các đốt sống , chuột rút và thậm chí có xác xuất dẫn đến co giật do bị hạ canxi quá mức. Em bé bị thiếu canxi ngay từ khi còn trong bụng mẹ sẽ dẫn đến mắc các bệnh về xương như còi xương , biến dạng xương , chất lượng răng kém , …

Canxi là thành phần nông dân cốt yếu cấu tạo nên xương và răng , nhưng cũng là một nhân tố chẳng thể thiếu tham gia vào quá trình đông máu và còn tham gia vào các hoạt động co giãn tế bào cơ.
Những thống kê từ tổ chức y tế thế giới WHO lượng canxi cho mọi lứa tuổi như sau:
+ trẻ nít 0-1 tuổi: cần 400mg – 600mg /ngày
+ trẻ nít 1-10 tuổi : cần 800 mg /ngày
+ Người lớn  11- 24 tuổi cần 1200 mg /ngày
+ Người lớn 24 – 50 tuổi cần 800mg – 1000mg /ngày
+ nữ giới mang thai , người cao tuổi: cần 1200 mg – 1500 mg /ngày

Công thức trị mụn, trắng da hiệu quả

VITAMIN D3 LÀ GÌ?
Vitamin D3 là một dạng tự nhiên của vitamin D có trong động vật và người có tên khoa học là Cholecalciferol. Vitamin D3 được tổng hợp ở dưới da nhờ liên quan của ánh mặt trời và có trong cá hồi , cá thu , cá nhâm , sữa , ngũ cốc…Vitamin D3 được hấp thụ ở niêm mạc ruột nhờ muối mật và lipid , tích lũy ở gan , mỡ , xương , cơ và niêm mạc ruột.
+ Vitamin D3 giúp cải thiện khả năng miễn nhiễm để chống lại tật bệnh. Ví như bạn bị ốm yếu thường xuyên thì nguyên nhân có xác xuất là do bạn thiếu Vitamin D3.
+ Bạn bị đau nhức ở các khớp cũng là dấu hiệu của việc thiếu Vitamin D3.
+ Nếu bạn bị béo phì , bạn có xác xuất cần một lượng cao vitamin D3. Vì thừa cân làm nồng độ cao của chất béo thân thể liên quan đến Vitamin D3 trong máu. Mặt khác , thiếu hụt Vitamin D3 cũng liên quan tăng cân.
+ Nám da cũng là dấu hiệu của việc thiếu Vitamin D.
+ Ở trẻ nít việc thiếu hụt Vitamin D dẫn đến bệnh cúm và nhiễm trùng đường hô hấp và có xác xuất dẫn đến bệnh tiểu đường  loại 1 ở trẻ trong 1 thời kì dài.

+Nướu răng bị sưng hoặc chảy máu cũng có xác xuất là do sự thiếu hụt Vitamin D3. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates