Pages

Subscribe:

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Vitamin B2 Và Các Loại Vitamin Khác Có Vai Trò Gì Trong Sức Khỏe Con Người Chúng Ta

ngoại giả vitamin B2 có có tác động đến một điều gì đó tới khả năng thụ cảm ánh sáng của mắt nhất là đối với sự nhìn màu. Khi thiếu vitamin B2 sẽ có thương tổn ở giác mạc và nhân mắt. Riboflavin có nhiều trong các lá xanh , đậu đỗ , phủ tạng của động vật

Vitamin PP ( Nia xin , axit nieotinic )

Tất cả các tế bào sống đều cần ma xin và dẫn chất của nó. Chúng là thành phần nông dân cốt yếu của 2 coenzim quan yếu chuyển hóa gluxit và hô hấp tế bào là Nicotinamit Adenin Dinucleotit ( Nad-coenzim I ) và Nicotinamit Adenin Dinucleotit photphat ( NADP-COENZIMII ). Vai trò chính của NAD VÀ NADP là chuyển H+ từ một cơ chất tới một coenzim hay một cơ chất khác. Như vậy có sự tham gia kết hợp của riboflavin và nia xin trong các phản ứng hô hấp tế bào.
Trong thân thể , tryptophan có xác xuất chuyển thành axit nicotinic. Quá trình này xảy ra ở ruột và gan và bị ngăn cản khi thiếu piridoxin. Cứ việc 60mg tryptophan cho 1 mg axit nicotinic.
Thiếu nia xin và tryptophan là nguyên do của bệnh Pellagra. Các thể hiện chính của bệnh là viêm da nhất là vùng da gặp mặt ánh nắng mặt trời , viêm niêm mạc , tiêu chảy , có các rối loạn về tinh thần.
Thịt ngỗng , bò , lợn nhất là phủ tạng chứa nhiều vitamin PP. Lớp ngoài của các hạt gạo , ngô , mì , đậu lạc vừng rất giàu vitamin PP.


Vitamin C ( Axit Ascorbie )
Vitamin C tham gia nhiều quá trình chuyển hóa quan yếu. Trong quá trình oxy hóa khử , vitamin C có vai trò như một chất vận chuyển H+.
Vitamin C Còn kích thích tạo colagen của mô kiên kết , sụn , xương , răng , huyết quản. Vì thế khi thiếu Vitamin C. Các triệu chứng thường thể hiện ở các tổ chức kết liên và xương ( xuất huyết dưới da , chảy máu chân răng , đau mỏi xương khớp ).
Vitamin C kích thích hoạt động của các tuyến thượng thận , tuyến yên , hoàng thể , cơ quan tạo máu và "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" vai trò của vitamin C liên tưởng tới chức phận của các cơ quan này như kích thích sự phát triển ở trẻ thơ , phục hồi sức khỏe , vết mau lành , tăng sức bền mao quản , tăng khả năng cần lao , sự dẻo dai và tăng sức kháng nhiễm.
Trong tự nhiên , vitamin C có nhiều trong rau quả nhưng hàm lượng của chúng giảm thường xuyên do các nhân tố nội tại của thực phẩm và các nhân tố vật lý khác như ánh sáng , nhiệt độ cao , các men oxy hóa và các ion kim khí ( Fe , Cu ).
Trong tối , nhiệt độ thấp các món ăn hổ lốn nhất là món ăn chua , vitamin được duy trì lâu hơn.
Vitamin C rất dễ tan trong nước , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" trong quá trình chế biến cần lưu ý để tránh sự hao hụt không để ý thiết và tận dụng các phần nước của thức ăn.
Các chất khoáng
Khoáng là một nhóm các chất cần thiết không sinh năng lượng nhưng giữ vai trò trong nhiều chức phận quan yếu đối với thân thể. Thân thể người ta có gần 60 nguyên tố hóa học. Một số chất có hàm lượng lớn trong thân thể được xếp vào nhóm các nhân tố đa lượng ( macroelements ) , số khác có hàm lượng nhỏ được xếp vào nhóm các vi nhân tố ( microelements ). Các nhân tố đa lượng là Ca ( 1 , 5% ) , P ( L% ) , MG ( 0 , 05% ) , K ( 0 , 35% ) , NA ( 0 , 15% ) ; Các nhân tố vi lượng là I , F , Cu , Co , Mn , Zn... Đương làm gọi là nhân tố vết. Lượng tro của một người trưởng thành khoảng 2 kg tương đương 4% trọng lượng thân thể. Khoảng một nửa đường chất khoáng đó là nhân tố tạo hình của các tổ chức xương và tổ chức mềm , phần còn lại nằm trong các dịch thể.
Hàm lượng các chất khoáng trong các mô không giống nhau. Xương chứa nhiều chất khoáng nhất còn da và mô mỡ chỉ chiếm dưới 0 , 7%. Một số chất khoáng nằm trong các kết liên hữu cơ như iot trong tyroxin , sắt trong hemoglobin , còn phần lớn các chất khoáng đều ở dạng muối. Hưng thịnh loại muối này hòa tan trong nước như natri clond , canxi clond , nhiều loại khác rất ít tan. Quan yếu nhất là các canxi photphat , ma giê photphat của xương .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates