Pages

Subscribe:

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Câu Chuyện Về Những Cô Vợ Hờ Ở Trung Quốc

Câu chuyện của A Muội , một trong những phụ nữ của làng bồ nhí Hải Loan là một trong những hoàn cảnh của hàng trăm "bà hai" ở đây. Sinh ra và lớn lên tại một làng quê nghèo , 13 tuổi A Muội đã thoát ly thực tế lên thành thị để tìm cách sinh sống. Cuộc sống thành thị khắc nghiệt đã khiến cô bé non nớt sớm bị đào thải.

Sau vài năm bôn ba nơi đất khách quê người đủ đến tuổi lấy chồng trưởng thành , A Muội được người ta mối lái làm vợ hờ của một người đàn ông Hong Kong . Lần đầu tiên gặp gỡ đã khiến A Muội hoảng vì người đàn ông này già bằng cả tuổi cha mình. Cô kiên quyết từ chối cuộc mối lái này nhưng người mối lái cảnh cáo cô rằng , cô đã không còn con đường nào để rút lui.

Ông lão sau khi gặp A Muội đã rất chấp nhận rồi dẫn cô và người băng đi xơi cơm. Vừa ăn xong , mới kịp lau miệng , ông ta đã nhanh chóng muốn đưa cô đi thuê nhà. Việc thuê nhà cũng diễn ra hỏa tốc , một căn hộ nhỏ có hai phòng ngủ , một phòng khách đã được ông lão ưng ngay. Sau thời gian ấy chỉ mất vài tiếng để sắm thêm chăn ga gối đệm , bàn ghế , tủ giường và những đồ gia dụng khác trong gia đình. Đợi tới khi Xếp đặt dọn dẹp xong xuôi đã là 2 giờ sáng.

Vậy là đêm đó , A Muội đã trở nên "phòng nhì" của ông lão người Hong Kong . Ông lão giục A Muội tắm gội. Cô phải tỏ ra thể hiện tâm trạng rất vui và bắt chước theo việc làm sai trái của người khác lời ông ta. Sau khi tắm gội xong , A Muội khẽ thở dài và chui vào trong chăn , nhắm mắt nhắm mũi lại… Cô muốn vùng khỏi vòng tay của ông cụ đó , nhưng nửa đêm nửa hôm như vậy cô biết chạy đi đâu trong khi trên người không có lấy một đồng xu dính túi.



Liệu sẽ còn bao lăm cô gái đang và sẽ sống kiếp vợ hờ như A Muội? Và những "cuộc hôn nhân chát đắng này" liệu mang thai lại sự đổi đời cho những cô gái mang thân tầm gửi? Câu hỏi đó sẽ vẫn tồn tại trong xã hội và sẽ không bao giờ có lời giải đáp khi chính những cô gái trẻ không đủ nghị lực để bước qua số phận và những cám dỗ của cuộc đời.

nguồn gốc lịch sử

Từ những năm 80 của thế kỷ 20 , một nhóm thương nhân Hong Kong , dân "cổ cồn trắng" và cả những tài xế xe tải đã bắt đầu đổ bộ vào Thâm Quyến , với bản chất nghề nghiệp bôn ba và nhu cầu đàn ông , họ đã có những mối quan hệ ngoài luồng và số lượng những bà "vợ hai" cũng có xu hướng gia tăng so với bình thường từ đấy. Lâu dần , những người chung tình cảnh này đã tụ họp thành nhóm và chung sống gần nhau , "làng bà hai" Hải Loan cũng sinh ra từ đó , trở nên chốn nương tựa của không ít những cô gái trẻ mưu cầu được đổi đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates