Pages

Subscribe:

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Tình Yêu Muốn Có Phải Luôn Không Ngừng Cố Gắng

Do nếu không có sự gắng gổ thì hạnh phúc chỉ là những điều vô nghĩa.
Đừng mong bạn được tiêu pha thoả thê mà chẳng phải nghĩ đến chuyện tiền nong. Bởi bạn sẽ chẳng thể hiểu trúng giá trị của đồng bạc cũng như trân trọng công sức của người làm ra nó. Hãy mong bạn có đủ sáng láng , đủ sáng dạ để biết tiêu pha một cách có lí , đủ sức khoẻ và sự chuyên cần để làm việc , kiếm sống mà không phải dựa dẫm vào người khác.

Đừng mong bạn vượt qua các kì thi một cách trôi chảy mà không cần học , biết chơi nhạc cụ , thông tỏ nhiều tiếng nước ngoài mà không cần đoàn luyện. Bởi bạn sẽ không bao giờ được trải qua những đêm hặm hụi cày bài , những buổi tập đàn , những ngày luyện tiếng nước ngoài say mê không biết mỏi mệt để rồi vỡ oà trong những nụ cười , những giọt nước mắt chiến thắng. Hãy mong bạn có đủ sự kiên nhẫn , niềm ham mê và khao khát để chạm tay tới những mục đích của cuộc đời.



Đừng mong tình yêu của bạn với ai đó chỉ có sự ngọt ngào và nồng cháy. Bởi bạn sẽ chẳng thể được nếm tất cả cung bậc xúc cảm của tình yêu: hạnh phúc , khổ đau , giận dỗi , ghen , … một đôi hiểu lầm nhỏ sẽ giúp bạn và người ấy gắn bó và thương yêu nhau hơn. Hãy mong bạn có đủ sự chín chắn để tìm cho mình một tình yêu đích thực , đủ có tính chất đi vào chiều sâu để hiểu tính cách của ai kia , có đủ tha thứ và độ lượng để cảm thông và dung tha cho những khuyết thiếu nhỏ của tình yêu.

Đừng mong cuộc sống không có có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn mà chỉ toàn là niềm vui và hạnh phúc , bởi thiếu những hạt sạn nhỏ bạn sẽ không bao giờ biết thế nào là lòng can đảm , sự bình tĩnh và tinh thần bạc nhược hy vọng tốt nhất để vượt lên trên những khốn khó của thế cục , bởi nếu chỉ có màu hồng , bạn sẽ chẳng thế nào khám phá vẻ đẹp của những gam màu khác cũng như thường thể nhìn thấy mặt trái của niềm vui và hạnh phúc – những điều luôn hiện hữu trong thế cục mỗi người.

Ai sinh ra trên đời cũng mong mình được hưởng những điều thuận hoà nhất. Có chăng điều đó khởi hành từ sự hoàn mĩ mà chúng ta luôn kiếm tìm trong cuộc sống , chẳng có gì sai nếu ta nói đó là nguyện vọng lớn nhất của bản thân. Nhưng bạn ơi , cuộc sống chỉ ăm ắp niềm vui và hạnh phúc liệu có thực sự mang đến cho chúng ta nhiều thứ nhất?

Hãy bớt mong đợi mà thay vào đó là làm việc và không ngừng cố gắng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates